เทียนหอมรูปเรขาคณิต
เทียนหอม - Aroma Candle
สวัสดีค่ะ วันนี้พวกเราจะมาบอกวิธีการใช้เทียนหอมและประโยชน์ของเทียนหอมกันนะคะ ซึ่งเทียนหอมของพวกเราไม่ใช่เทียนหอมธรรมดา แต่เป็นเทียนหอมรูปเรขาคณิตค่ะ และสามารถเรียนรู้รูปเรขาคณิตจากเทียนหอมของพวกเราได้ค่ะ มีกลิ่นจากธรรมชาติค่ะ เช่นกลิ่นตะไคร้ กลิ่นส้ม เป็นต้นค่ะ ไม่มีสารเคมีปลอดภัยแน่นอนค่ะ และสามารถใช้ได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ แถมยังมีรูปร่างสวยงาม สามารถทำได้ง่ายที่บ้านของคุณ หาซื้อของได้ง่ายเหมือนกันค่ะ ส่วนกลิ่นก็สามารถหาได้จากธรรมชาติค่ะ และพวกเราก็ได้นำความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝากค่ะ(วิธีทำเทียนหอมและประโยชน์ของเทียนหอมค่ะ)
ถ้าหากมีข้อสงสัยอะไรสามารถติดต่อเราได้ที่
สวัสดีค่ะ วันนี้พวกเราจะมาบอกวิธีการใช้เทียนหอมและประโยชน์ของเทียนหอมกันนะคะ ซึ่งเทียนหอมของพวกเราไม่ใช่เทียนหอมธรรมดา แต่เป็นเทียนหอมรูปเรขาคณิตค่ะ และสามารถเรียนรู้รูปเรขาคณิตจากเทียนหอมของพวกเราได้ค่ะ มีกลิ่นจากธรรมชาติค่ะ เช่นกลิ่นตะไคร้ กลิ่นส้ม เป็นต้นค่ะ ไม่มีสารเคมีปลอดภัยแน่นอนค่ะ และสามารถใช้ได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ แถมยังมีรูปร่างสวยงาม สามารถทำได้ง่ายที่บ้านของคุณ หาซื้อของได้ง่ายเหมือนกันค่ะ ส่วนกลิ่นก็สามารถหาได้จากธรรมชาติค่ะ และพวกเราก็ได้นำความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝากค่ะ(วิธีทำเทียนหอมและประโยชน์ของเทียนหอมค่ะ)
วัสดุ
1.กลิ่น(ตะไคร้,ส้ม)
2.แม่พิมพ์ (นำกระดาษแข็งมาตัดเป็นรูปเรขาคณิตแล้วเชื่อมติดกันด้วยเทปใส)
3.สี(ถ้าเทียนมีสีอยู่แล้วไม่จำเปนต้องใช้ก็ได้ค่ะ)
4.เทียนไข
5.ไส้เทียน
6.ตะเกียบ
7.ช้อน
8.ถ้วย
วิธีทำ
1.นําเทียนไขใส่ถ้วยตั้งความร้อนไว้ปานกลาง
2.เคี่ยวเทียนไขให้ละลายเป็นของเหลว
3.เทสีและกลิ่นใส่หม้อตามต้องการ
4.เทสีและกลิ่นที่ต้องการลงในหม้อคนให้เข้ากันแล้วตักใส่แม่พิมพ์
5.ใช้ไส้เทียนมัดพาดกับตะเกียบ
6.รอเทียนแข็งตัวจากนั้นแกะออกจากแม่พิมพ์จะได้เทียนหอมที่สวยงาม
ประโยชน์
1.ใช้เป็นสิ่งของประดับบ้านได้
2.ใช้ไล่ยุงได้เนื่องจากมีกลิ่นของตะไคร้และส้ม
3.เป็นของขวัญหรือของที่ระลึกในเทศกาลต่างๆ
วิดีโอที่สอนทำค่ะ
วิดีโอที่สอนทำค่ะ
รูปเทียนหอม
ถ้าหากมีข้อสงสัยอะไรสามารถติดต่อเราได้ที่
E-mail : Sawinee1149@gmail.com
ผู้จัดทำ
1.ด.ช.อัษฎาากูล ทองมี เลขที่ 25
2.ด.ญ.ชุติมณฑน์ บุญถนอม เลขที่ 37
3.ด.ญ.สาวินี คำวิมาน เลขที่ 49
4.ด.ญ.อรุโณทัย ตูวิเชียร เลขที่ 50
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น